Hôm nay: Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Khi nói đến du lịch Phúc Yên đồng nghĩa nhắc đến khu du lịch Đại Lải. Đại Lải như viên ngọc quý được mài rũa. Với những tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, thủy sản, thủy lợi… Đại Lải đã được khai thác với loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Khi còn hoang sơ, nhiều khách sạn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của khách du lịch đã đua nhau mọc lên. Đến bây giờ, nhiều khu Resolf, biệt thự cao cấp được đầu tư quy mô thu hút khách hàng vạn du lịch.

Đến thăm Đại Lải, du khách không thể không băng qua những khoảnh đồi, qua những ngôi làng mang đậm bản sắc dân tộc Việt của người dân tộc Sán Dìu. Qua khu Hang Dơi, du khách có thể khám phá một khu du lịch hoang sơ với những thác nước luồn rừng, những loài hoa quý, những món ăn đặc sản… Nơi đây sẽ cho du khách một cảm giác yên bình, thích khám phá. Dãy núi Thằn lằn thêm cảm giác kỳ thú… Khu nghỉ dưỡng cao cấp Flamigo Đại Lải Resort  do công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải đầu tư. Ở đây, dường như cuộc sống của chúng ta thêm ý nghĩa. Dự án được xây dựng với 123 ha và bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên với đặc thù là khu sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp với cảnh quan độc đáo có 7 ngọn đồi, 6 cánh rừng, 4 bán đảo, 3 dòng suối, 2 hồ trung tâm, đảo Hồng Hạc và đảo Phượng Hoàng… Không gian thu nhỏ này được khai thác, tận dụng  từ lợi thế của thiên nhiên: từ hồ Đại Lải, khu rừng thông… Dự án đã xây dựng quy mô những ngôi biệt thự cao cấp ven hồ, xung quanh được bao bọc, trang trí chi tiết bằng cảnh quan đầy thơ mộng; Các ngôi biệt thự có giá trị hàng chục tỷ đồng không hạn chế nhu cầu của khách được thiết kế nhiều dạng khác nhau, từ những khu villa được thiết kế theo kiến trúc Châu Á, Châu Âu với những chuyên gia hàng đầu Quốc tế và Việt Nam đến những ngôi biệt thự sang trọng như: Thiên Yến, Thiên Hạc, Anh Vũ, Phượng Hoàng, Khổng Tước…với không gian hấp dẫn đáp ứng dù những khách hàng khó tính nhất. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Mở rộng không gian nghỉ dưỡng còn là khu bãi tắm được chỉnh trang, tôn tạo từ những góc hồ Đại Lải. Từ những góc hoang sơ, đến nay đã lột xác thành khu bãi tắm đẳng cấp bên cạnh là những không gian, dịch vụ phục vụ tiệc ngoài trời, cắm trại… hay là những chiếc thuyền, ca nô luôn đậu sẵn đón chào du khách thích phiêu lưu trên mặt hồ với môn đua thuyền… Ở đây có những món ăn Âu, Á, những loại rượu quý hiếm có từ bao thế kỷ được bảo quản trong khu hầm rượu. Du khách có thể thư giãn dạo hồ, ngắm hoa, chợ quê, chợ ẩm thực hay đi xe đạp quanh đồi thông, hoặc có thể ngồi bên hồ nghe những bản nhạc bất hủ của các nghệ sĩ nổi tiếng qua tiếng đàn piano. Với kiến trúc nhà hàng tre độc đáo được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế…  cùng không gian nghệ thuật đặc sắc, Flamingo Đại Lải được đầu tư để tạo nên không gian nghệ thuật cảnh quan rộng, kết hợp giữa phong cảnh rừng hồ, núi đồi tự nhiên với các mặt nước, thảm hoa được kiến tạo từ bàn tay con người.

Đến Đại Lải để nghỉ dưỡng, tham quan…, du khách còn có thể đến Đảo Ngọc - khu biệt thự, ẩm thực cao cấp nằm giữa đảo. Điều hấp dẫn là du khách được lướt sóng ngắm hồ rồi mới đến Đảo Ngọc. Ngoài ra, Đại Lải còn có Nhà nghỉ lão thành cách mạng, Trại sáng tác văn học… tạo nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai đến nơi này.

Du lịch Phúc Yên - du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đã được khai mở với hàng loạt những khai thác từ thiên nhiên, cảnh quan sẵn có để hình thành các dịch vụ phục vụ nhu cầu khách du lịch. Đồng chí Lê Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phúc Yên cho biết: “Với lợi thế địa hình có núi, rừng, hồ… Phúc Yên đang xây dựng du lịch theo hướng sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp. Trước tiên, Thị xã sẽ tập trung phát triển dịch vụ, đầu tư cho phát triển du lịch, dịch vụ gắn với phát triển du lịch. Phúc Yên sẽ liên kết một số công ty để phát triển ngành dịch vụ theo hướng phát triển mở rộng”. Hiện nay, thị xã đã đầu tư một số tuyến đường vào Khu du lịch Đại Lải như: 301 (từ Phúc Yên vào Trung tâm khu du lịch Đại Lải), cải tạo, nâng cấp tuyến đường vào Hang Dơi, các tuyến đường xã Ngọc Thanh (trung tâm du lịch); đồng thời đầu tư, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng; trồng cây làm đường dạo ven hồ… Bên cạnh đó, tiếp tục trồng rừng kết hợp với hồ, núi để phát triển du lịch sinh thái.

Thu Thủy                                            

(--- Báo Vĩnh Phúc ---)