Hôm nay: Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Triển lãm xúc tiến du lịch và hội chợ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng là một trong những chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa du lịch Vĩnh Phúc năm 2013 khai mạc từ ngày 18/3 – 28/3/2013 tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến có hàng trăm gian triển lãm của các Sở VH-TT & DL, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch của các tỉnh đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh ký kết hợp tác phát triển du lịch, các tỉnh bạn cùng các huyện, thành, thị trong tỉnh Vĩnh Phúc.

Để Triển lãm xúc tiến du lịch và hội chợ các tỉnh Đồng bằng sông Hồng được thành công và hiệu quả, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch thuộc Sở VH-TT & DL Vĩnh Phúc đã dày công chuẩn bị. Đồng chí Thạch Bích Thân, Giám đốc Trung tâm và xúc tiến du lịch cho biết: “Các gian triển lãm được thiết kế, lắp đặt theo gian hàng tiêu chuẩn, được phân chia thành 3 khu vực. Khu đầu tiên sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, xúc tiến đầu tư du lịch. Ở đây sẽ được giới thiệu bằng tranh, ảnh, băng đĩa hình, tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm văn hóa du lịch và đặc sản các tỉnh. Khu thứ hai giới thiệu sản vật và quảng bá, xúc tiến du lịch của các huyện, thị, thành trong tỉnh Vĩnh Phúc được giới thiệu bằng hình ảnh và các sản phẩm của các địa phương. Khu còn lại sẽ giới thiệu triển lãm, quảng bá xúc tiến đầu tư du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc, giới thiệu hình ảnh về 54 di tích thờ Mẫu của Vĩnh Phúc và quảng bá xúc tiến đầu tư các điểm đến, tài nguyên du lịch của tỉnh”. Bên cạnh đó, Khu hội chợ thương mại tổng hợp dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tính đến nay, đã có 10 tỉnh đồng bằng sông Hồng đăng ký tham gia.   <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Tham gia Triển lãm lần này, Vĩnh Phúc với cương vị là “chủ nhà” sẽ có cơ hội nhiều trong việc quảng bá các tiềm năng du lịch của mình. Nắm bắt cơ hội này, Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch đã triển khai nội dung tới 9 huyện, thành, thị trong tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn từng địa phương phát huy thế mạnh, khai thác hết tiềm năng du lịch để hội chợ thực sự đạt kết quả. Ngoài ra, Trung tâm đã chuẩn bị những ấn phẩm như: Cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch Vĩnh Phúc chuyển đến các đại biểu trong ngày diễn ra Lễ khai mạc giúp họ có cái nhìn tổng thể và nắm bắt nhanh về hệ thống du lịch Vĩnh Phúc.

Riêng khu vực Triển lãm của Vĩnh Phúc (ước tính 50 – 60 gian hàng) sẽ có những hình ảnh được phóng to về các di tích, thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh như: Khảo cổ học Đồng Đậu, Tây Thiên, Tam Đảo, Đại Lải… Các sản phẩm làng nghề như: Mây tre đan Triệu Đề, gốm Hương Canh, Đá Hải Lựu, mật ong Tam Đảo, Rượu Sao Vàng Phúc Yên… Cùng với ẩm thực đặc sắc sẽ được giới thiệu: cá Thính- Lập Thạch; Tép dầu - Đầm Vạc; Su su – Tam Đảo; Cháo se, bánh hòn – Hương Canh… sẽ cho du khách những cảm nhận về du lịch Vĩnh Phúc một cách phong phú và hấp dẫn.  

Đây là một sự kiện văn hóa, du lịch, xúc tiến nhằm tuyên truyền, giới thiệu quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, quảng bá các tiềm năng sản phẩm văn hóa du lịch của các địa phương. Đây còn là dịp để các tỉnh và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin xúc tiến đầu tư du lịch, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Đặc biệt, trong dịp này, có sự liên kết, phát triển du lịch giữa 3 tỉnh : Vĩnh Phúc – Tuyên Quang – Thái Nguyên nhằm giới thiệu và tôn vinh những giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh tham gia.

Thu Thủy

(--- Báo Vĩnh Phúc ---)