Hôm nay: Thứ sáu, ngày 03 tháng 05 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
I - Mục tiêu thi đua Với mục tiêu phấn đấu đạt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 ở mức cao nhất, trong đó vượt mức chỉ tiêu doanh thu VT-CNTT từ 1% trở lên, nhằm đảm bảo kế hoạch lương, nâng cao thu nhập, đời sống CB.CNVC. Tỷ lệ thu cước bình quân toàn tỉnh cả năm đạt từ 98,5% trở lên và hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu bán sim, thẻ Vinaphone.

Chín tháng đầu năm 2012, trong điều kiện tình hình kinh tế xã hội của đất nước có nhiều khó khăn thách thức, chỉ số giá tiêu dùng, lạm phát tăng cao, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…; Lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin cạnh tranh khốc liệt tác động trực tiếp đến SXKD của các đơn vị trong Tập đoàn nói chung và của VNPT Sơn La nói riêng nên việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT Sơn La chỉ đạt tỷ lệ ở mức trung bình khá. Cụ thể 9 tháng đầu năm 2012: Tổng Doanh thu đạt 74% KH ; Trong đó : Doanh thu từ khách hàng: đạt 73%, Doanh thu trực tiếp từ Khách hàng đạt 74% KH; Chi phí chiếm 74% KH, Hệ số nợ đọng 1,8 .

Nằm trong lộ trình thi đua quý 4/2012, đồng hành cùng với các chặng đuaVề Đích; đợt Khuyến khích phát triển khách hàng Vinaphone; Tôn vinh Nụ cười VNPT với quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2012, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn VNPT Sơn La thống nhất: “Phát động đợt thi đua đặc biệt phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2012” với tên gọi TRUNG TÂM TĂNG TỐC, CÁN ĐÍCH THI ĐUA gồm các nội dung sau:

I - Mục tiêu thi đua

Với mục tiêu phấn đấu đạt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 ở mức cao nhất, trong đó vượt mức chỉ tiêu doanh thu VT-CNTT từ 1% trở lên, nhằm đảm bảo kế hoạch lương, nâng cao thu nhập, đời sống CB.CNVC. Tỷ lệ thu cước bình quân toàn tỉnh cả năm đạt từ  98,5% trở lên và hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu bán sim, thẻ Vinaphone.

Tiêu chí :Tập trung phát triển dịch vụ chính trong đợt: thuê bao di động Vinaphone trả sau, trả trước, doanh thu bán hàng, nạp thẻ trên địa bàn

 II - Tổ chức triển khai thực hiện:

Để thực hiện thắng lợi phong trào, Lãnh đạo chuyên môn- công đoàn VNPT Sơn La yêu cầu tập trung triển khai:

1- Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị tổ chức:

- Quán triệt rõ nội dung, những chỉ tiêu cụ thể của đơn vị cần phấn đấu như: giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng tập thể, cá nhân, nhằm có những biện pháp phấn đấu tích cực; Tăng cường chăm sóc khách hàng, xử lý, sửa chữa khắc phục những sự cố mất liên lạc với thời gian nhanh nhất, không để khách hàng phàn nàn, nhằm giữ vững thị phần; Tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ việc thu cước; tìm các giải pháp để thu cước đạt kết quả cao nhất; Thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí hành chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Triển khai các giải pháp chăm sóc điểm bán lẻ, đẩy mạnh bán lẻ sim, thẻ Vinaphone và đề xuất khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong tháng (theo chương trình Tôn vinh Nụ cười VNPT)

2. Phòng Kế hoạch Kinh doanh: Đôn đốc bám sát cơ sở với các chỉ tiêu giao khoán. Triển khai những chương trình khuyến mại hấp dẫn (không chồng chéo), giao khóan đến CBCNV-LĐ, từng đơn vị. Đề xuất cơ chế bán hàng, chăm sóc đại lý, điểm bán lẻ, khách hàng..v.v. linh hoạt, phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế từng địa phương đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường, tổ chức các chương trình bán hàng dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên vào dịp đầu năm học. Tập trung chỉ đạo phát triển đại lý, điểm bán lẻ trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt doanh thu nạp thẻ trên địa bàn.

3. Phòng Kế toán thống kê: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác thu nợ cước dịch vụ nhằm giảm tỷ lệ nợ đọng xuống mức thấp nhất. Chỉ đạo công tác thực hiện tiết kiệm chi phí SXKD, giảm tối đa mức chênh lệch thu chi âm. Cung ứng vật tư, hàng hóa, thiết bị… kịp thời để triển khai chương trình đạt hiệu quả

4. Phòng TC-HC: Áp dụng linh hoạt các cơ chế trả lương khuyến khích nhằm kích cầu CBCNV lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực áp dụng công nghệ mới, đồng thời đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

            5. Phòng Mạng & Dịch vụ, TTĐHVT: Nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng xử lý thuê bao, đảm bảo đường truyền ổn định, tập trung xử lý nhanh chóng các thuê bao mất liên lạc, lấy chất lượng dịch vụ làm yếu tố quyết định cạnh tranh thắng lợi.

            6. Phòng Đầu tư - XDCB:  Đảm bảo tiến trình phát sóng các trạm BTS.  Chương trình phát triển CSHT mạng di động Vinaphone, mạng băng rộng, các công trình cáp quang phục vụ phát triển các dịch vụ

7. Thường trực Thi đua khen thưởng- Công đoàn VNPT Sơn La: Nắm bắt số liệu, nắm bắt được thông tin, hàng ngày, hàng tuần đánh giá được công tác thi đua các đơn vị; Chuyên viên Tổng hợp kết hợp với Thường trực Thi đua để đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt chương trình phát động, báo cáo Lãnh đạo về tình hình hoạt động SXKD để chỉ đạo điều hành.

8. Các tổ chức đoàn thể (Công đoàn- Đoàn thanh niên- Hội CCB- Hội phụ nữ): Xây dựng chương trình hành động quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2012. Tổ chức công đoàn vận động đoàn viên CĐ, người lao động đồng sức hưởng ứng phong trào thi đua, quyết tâm hòan thành kế hoạch SXKD năm 2012 theo tinh thần nghị quyết của BCH đã ban hành. Tổ chức Đoàn thanh niên: xây dựng chương trình hành động tiên phong theo chủ đề “Tuổi trẻ VNPT Sơn La đi đầu trong phong trào giỏi kỹ thuật, sáng tạo trong kinh doanh”

 9. Mỗi CBCNVThể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng nhau, cùng làm việc trên tinh thần thi đua lành mạnh, hướng về khách hàng vì mục tiêu phát triển chung của đơn vị, từ đó đảm bảo quyền lợi, nâng cao mức thu nhập của chính mình .

III – Cơ chế Khen thưởng:

Kết thúc đợt phát động, Hội đồng Thi đua khen thưởng VNPT Sơn La sẽ tổng kết, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân như sau:

1 – Khen thưởng các Trung tâm Viễn thông huyện, thành phố:

- Tổng doanh thu so với kế hoạch năm: Hoàn thành vượt mức từ 1% trở lên thưởng 5.000.000đ; Vượt 2%  trở lên  thưởng: 10.000.000đ. Mức tăng chi phí tương ứng với mức tăng doanh thu.

- Doanh thu từ khách hàng so với kế hoạch năm vượt mức từ 1% trở lên thưởng 5.000.000đ; Vượt 2%  trở lên  thưởng: 10.000.000đ.

- Tiết kiệm chi phí từ 5% đến 10% thưởng 5.000.000đ; Trên 10% thưởng 10.000.000đ.

- Tỷ lệ thu cước đạt từ 98,5 % trở lên, hệ số nợ đọng dưới 1,8. Mức  thưởng: 5.000.000đ

- Tài khoản chính: tăng 20% trở lên so với quý trước, nạp thẻ đạt 95% so với tài khoản chính và doanh thu bán thẻ không vượt quá 105% so với tài khoản chính. Mức thưởng: 10.000.000đ

 

---Thanh Hải---