Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ

Khai giảng lớp học nghề cơ khí, gò hàn-

Ngày 2/4/2013, Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức khai giảng lớp học nghề cơ khí, gò hàn cho học viên đang cai nghiện tại trung tâm.

Mũi Cà Mau

Cà Mau, vùng đất biển trời bao la, nơi tận cùng của Tổ quốc. Trong cuộc đời, ai chẳng một lần từng ao ước được đi, đến, cảm nhận vùng đất ấy để đắm mình trong câu thơ của Xuân Diệu: Tổ quốc ta như một con tàu/ Mũi tàu ta đó mũi Cà Mau”

Phát huy vai trò của NCT

Với phương châm “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, tuy tuổi cao, sức yếu nhưng hội viên NCT luôn tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc. Những năm qua, đã có hàng nghìn ý kiến đóng góp của NCT sát thực, hiệu quả vàochủ trương, kế hoạch phát triển KT-XH ở địa phương.

Yên Lạc sau một năm thực hiện Nghị quyết T.W4 về xây dựng Đảng

Nhiều cách làm sáng tạo, đi đầu và kiên quyết trong thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là một trong những quyết tâm hàng đầu của BTV Huyện ủy Yên Lạc năm 2012 và những năm tiếp theo. Trên cơ sở củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, các cấp ủy, chính quyền đã khẩn trương sốc lại đội ngũ, tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; đẩy mạnh cải các hành chính và kiên quyết xử lý những vụ việc nổi cộm về công tác Đảng và quản lý kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM.

Giải pháp mới cho đường giao thông nông thôn

Vĩnh Phúc hiện có 3.562 km đường giao thông nông thôn (GTNT), trong đó có 2.159 km đường nội đồng chủ yếu là đường đất. Theo chiến lược phát triển đến năm 2015, hệ thống đường GTNT trên địa bàn tỉnh cần được kiên cố hóa 100%. Tuy nhiên hiện nay, hầu hết các tuyến đường GTNT trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang sử dụng các vật liệu xây dựng truyền thống như: cấp phối đá dăm, nhựa và bê tông xi măng với tỷ lệ đường cấp phối đá dăm chiếm 32%, đường nhựa chiếm 14% và đường bê tông chiếm 15%. Ngay cả đường nhựa và đường bê tông xi măng cũng cần sử dụng lớp cấp phối đá dăm phía trước làm nền móng nên việc làm đường tốn rất nhiều công sức vận chuyển đá từ mỏ tới công trường, tiêu tốn nhiều thời gian và làm ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sinh thái. Việc khai thác đá phục vụ cho xây dựng công trình đang hủy hoại cảnh quan và môi trường thiên nhiên.

Huyện Bình Xuyên góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp 1992

Sau hơn 1 tháng triển khai lấy ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sủa đổi Hiến pháp 1992, huyện Bình Xuyên đã có hơn 4.309 ý kiến tham gia,đa số ý kiến mang tính xây dựng cao với bản Dự thảo. Đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, tạo sự đồng thuận, thể hiện ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân huyện Bình Xuyên nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền, nên việc thực hiện đạt được nhiều kết quả cao.

Tuổi trẻ Vĩnh Phúc làm theo lời Bác

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lời dạy của Bác Hồ đã trở thành lý tưởng sống cao đẹp cho thế hệ trẻ cả nước nói chung và Tuổi trẻ Vĩnh Phúc nói riêng, xứng đáng là lực lượng xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc.

Tam Dương đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Được coi là vùng đất giữa, Tam Dương không mấy được thiên nhiên ưu đãi cả về điều kiện địa lý và thổ nhưỡng. Chính vì vậy, đời sống kinh tế của người dân nơi đây vẫn gặp nhiều khó khăn. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hoá, tinh thần của người dân.

Chi trả chế độ thai sản cho người lao động của Công ty TNHH công nghiệp TS-ARI

Ngày 31/3/2013, LĐLĐ tỉnh đã tiến hành chi trả chế độ thai sản cho công nhân lao động đã làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp TS- ARI trong giai đoạn 2007-2009.

Lực lượng quân sự Yên Lạc làm theo lời Bác

Với phương châm “Không hình thức trong xây dựng các tiêu chí học tập và thực hiện các nội dung của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Quân ủy T.Ư; Đảng ủy Bộ CHQS Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh; Huyện ủy Yên Lạc, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Yên Lạc đã xây dựng kế hoạch sát với yêu cầu nhiệm vụ đề ra; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa mục đích của việc nghiên cứu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội thi nghiệp vụ PCCC

Ngày 31-3-2013, Sở Cảnh sát PC&CC và Công ty TNHH công nghiệp chính xác Việt Nam 1tổ chức Hội thi nghiệp vụ PCCC.

Quan tâm kết nạp đảng viên là trí thức trẻ

Xác định trí thức là nguồn nhân lực quan trọng trong các cơ quan tỉnh, đồng thời là nguồn cán bộ có năng lực để bổ sung cho tổ chức cơ Đảng cơ quan HCSN, những năm qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn quan tâm tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác phát triển Đảng trong các sở, ban, ngành, đoàn thể, nhất là các trí thức trẻ có trình độ năng lực chuyên môn được đào tạo chính quy đang công tác tại các sở, ban, ngành trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh.

Kết nạp 56 đảng viên mới

Đảng bộ huyện Vĩnh Tường hiện có 7.693 đảng viên sinh hoạt ở 74 chi, đảng bộ cơ sở, trong đó có 29 đảng bộ xã, thị trấn và 45 chi, đảng bộ cơ quan, 362 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, xác định phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng làm cho Đảng tăng thêm sức mạnh, bảo đảm tính kế thừa, sự phát triển liên tục và trẻ hoá đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở coi trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên gắn với xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và nâng cao chất lượng đảng viên.