Hôm nay: Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Sau loạt trận đêm thứ Bảy và Chủ nhật vừa qua, MU đã tụt xuống đứng thứ 6 với 11 điểm. Một trận thắng sẽ đưa thầy trò Van Gaal quay trở lại tốp 4 và tiếp tục cạnh tranh cho một vị trí đến với giải đấu danh giá nhất châu Âu năm sau.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

“Hãy đánh giá tôi sau 3 tháng nữa”. Đó là tuyên bố của Louis van Gaal khi ông ra mắt Old Trafford ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại World Cup một cách xuất sắc cùng đôi tuyển Hà Lan. Ba tháng đã trôi qua, MU mới chỉ có 3 trận thắng sau 7 vòng đã đấu. Có vẻ như vị HLV người Hà Lan sẽ còn phải hoạt động tích cực ở thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

 

Van Gaal bắt đầu bước vào thử thách thực sự cùng MU

Van Gaal bắt đầu bước vào thử thách thực sự cùng MU

 

Trong khi nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng thành công của van Gaal tại MUthì lịch thi đấu trong khoảng thời gian tới của đội bóng có thể sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn. Sau chuyến làm khách tại The Hawthorns rạng sáng mai, “Quỷ đỏ” phải chạm trán Chelsea, Man City và Arsenal ở vòng 9, 10 và 12. Mỗi trận đấu này đều sẽ được coi là “ngày phán quyết” đối với van Gaal cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

 

Khoảng thời gian nghỉ để phục vụ đội tuyển quốc gia thi đấu là khoảng thời gian quý giá cho các bệnh binh của MU phục hồi tình trạng sức khỏe. Hiện tại chỉ có Jonny Evans, Paddy McNair, Antonio Valencia và Jesse Lingard gặp chấn thương và không thể ra sân. Trong khi đó, Wayne Rooney vẫn đang thụ án treo giò từ FA sau hành động phi thể thao trong trận gặp West Ham nên tiếp tục vắng mặt.

 

Vòng 8 Premier League

Thứ 7, 18/10/2014

Man City 4-1 Tottenham

Arsenal 2-2 Hull

Burnley 1-3 West Ham

Crystal Palace 1-2 Chelsea

Everton 3-0 Aston Villa

Newcastle 1-0 Leicester

Southampton 8-0 Sunderland

Chủ nhật,  19/10/2014

QPR 2-3 Liverpool

Stoke 2-1 Swansea

Thứ 3, 21/10/2014

West Brom - Man Utd 2h00

Sau vòng đấu thứ 7, MU đứng ở vị trí thứ 4, đây là lần đầu tiên họ ở trong nhóm được dự Champions League trong vòng hơn 1 năm qua. Tuy nhiên sau 9 lượt trận đấu của vòng 8, đội bóng này đã tạm tụt xuống vị trí thứ 6, nên MU cần một chiến thắng để trở lại. Nếu thắng trước West Brom thì đây sẽ là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của MU dưới triều đại Louis van Gaal, trước đó họ đã có những trận đấu kém cỏi trước Sunderland, MK Dons, Burnley và Leicester City.

 

Tuy nhiên, chuyến làm khách tới The Hawthorns dự báo sẽ không phải là một chuyến đi dễ dàng cho MU. Đoàn quân của ông Alan Irvine mới chỉ để thua 1 trong 5 trận được thi đấu trên sân nhà. Hai trận gần nhất thi đấu trước khán giả nhà, họ đều giành chiến thắng, trong đó có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Burnley.

 

Về phần lực lượng, West Brom sẽ không có được sự phục vụ của Silvestre Varela ở trận đấu này do anh gặp chấn thương háng. Tuy nhiên, có thể họ sẽ được chào đón sự trở lại của đội trưởng Chris Brunt, cầu thủ này dính chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ cho đội tuyển Bắc Ireland giữa tuần vừa rồi.

 

Trước hàng phòng ngự vẫn còn đang bị đặt một dấu hỏi lớn của MU thì mọi sự tập trung sẽ được dồn cho tiền đạo trẻ Saido Berahino của West Brom. Anh thi đấu khá lên chân trong thời gian gần đây và là cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League cho tới thời điểm này của mùa giải với 5 bàn thắng. Cũng chính anh là người ghi bàn thắng quyết định giúp U21 Anh đánh bại U21 Croatia trong trận đấu thuộc giải U21 châu Âu cách đây không lâu.

 

Sau những trận đấu thăng hoa của hàng công, người hâm mộ bên phía ‘Quỷ đỏ” đang dần lấy lại được niềm tin vào đội bóng con cưng của mình. Nhưng với tình trạng thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ, chỉ một sai lầm nhỏ nhất cũng khiến họ phải trả giá đắt. Và chắc chắn West Brom sẽ tìm mọi cách để tận dụng nó.

 

Thông tin đội hình

 

West Brom: Chris Brunt có thể kịp hồi phục mặc dù gặp chấn thương háng khi đang làm nghĩa vụ ở ĐTQG. Victor Anichebe gặp vấn đề về thoát vị.

 

MU: Wayne Rooney vẫn đang trong thời gian treo giò. Jonny Evans, Paddy McNair, Antonio Valencia và Jesse Lingard gặp chấn thương và không thể ra sân. Ander Herrera, Chris Smalling, Ashley Young, Phil Jones và Michael Carrick luyện tập trở lại và có thể được ra sân.

 

Bên lề trận đấu

 

MU chưa hề để thua khi làm khách trước West Brom tại Premier League (thắng 7, hòa 1).

 

West Brom mới chỉ thắng MU đúng 1 lần tại Premier League (hòa 3, thua 12).

 

West Brom mới chỉ để thua 1 trong 5 trận sân nhà mùa này trên tất cả mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2).

 

Nếu để thua 1 bàn thắng nữa, West Brom sẽ có bàn thua thứ 500 tại Premier League.

 

Angel Di Maria đã góp công trong 6 bàn thắng của “Quỷ đỏ” tại Premier League (3 bàn thắng, 3 kiến tạo)

 

Robin van Persie đã ghi 4 bàn và có 2 tình huống kiến tạo trong 7 lần gần nhất đối đầu West Brom tại Premier League.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 Bảng xếp hạng Premier League 2014/15

 

Bảng xếp hạng Premier League 2014/15

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

FC Chelsea

22

8

7

1

0

23-8

2

Manchester City

17

8

5

2

1

18-8

3

FC Southampton

16

8

5

1

2

19-5

4

West Ham United

13

8

4

1

3

15-11

5

FC Liverpool

13

8

4

1

3

13-12

6

Manchester United

11

7

3

2

2

13-10

7

FC Arsenal

11

8

2

5

1

(--- Dân Trí ---)