Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã có sự khởi đầu thuận lợi tại giải Nhật Bản năm nay, khi có chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ khó chơi là Wing Ki Wong (Hong Kong, hạng 33 thế giới), với tỷ số 2-0.

Wing Ki Wong không phải là tay vợt xa lạ gì với Tiến Minh. Tiến Minh từng thắng 2 trong 3 lần đụng độ với Wing Ki Wong trước đây. Tuy nhiên, tay vợt người Việt Nam không còn duy trì được phong độ như trước, nên được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu lần này với Wing Ki Wong.

Tại giải này năm ngoái, Tiến Minh đã thi đấu rất xuất sắc khi vào đến bán kết và chỉ chịu thua trước tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia). Trong khi đó, Wing Ki Wong là tay vợt được đôn lên thay thế cựu hạng 4 thế giới người Indonesia Sony Kwi Kuncoro rút lui vào giờ chót.

Dù thi đấu với áp lực phải bảo vệ được thứ hạng trong tốp 10 và ít nhất là vào đến tứ kết, nhưng Tiến Minh vẫn nhập cuộc rất tự tin và thoải mái. Tiến Minh liên tục dẫn trước đối thủ với khoảng cách khá xa, có lúc lên đến 8 điểm, trước khi thắng sec 1 với tỷ số 21/17.

Sec 2 Tiến Minh tiếp tục là tay vợt chơi chủ động hơn và đã có chiến thắng dễ hơn sec 1, với tỷ số 21/13, chung cuộc thua 0-2.

Vượt qua Wing Ki Wong, đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Jen Hao Hsu (Đài Loan, hạng 25 thế giới) và Hans-Kristian Vittinghus (Đan Mạch, hạng 15 thế giới).

An An

(--- Dân Trí ---)