Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Hai tay vợt số một và số hai thế giới vượt qua những đối thủ nặng ký ở bán kết để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Miami Masters.

1126587-8986-1396001144.jpg

Serena có thành tích đối đầu vượt trội trước Li Na.

Để Maria Sharapova chiếm ưu thế trong những game đầu, Serena Williams vẫn giành chiến thắng chung cuộc ở bán kết với tỷ số 6-4, 6-3. Ở trận còn lại, tay vợt Trung Quốc Li Na vất vả hơn rất nhiều khi cần hai giờ 15 phút mới vượt qua Dominika Cibulkova 7-5, 2-6, 6-3.

6 lần gặp nhau gần đây, Li Na luôn đánh bại Cibulkova nhưng đó đều là những trận đấu vất vả. Cách đây hai tuần ở tứ kết Indian Wells, tay vợt số hai thế giới cũng mất ba set kéo dài trong hai tiếng rưỡi mới khuất phục được tay vợt người Slovakia.

Hôm nay, ở set một, Li Na cũng cần đến 12 set để giành chiến thắng 7-5 trước Cibulkova. Sang set hai khi tỷ số đang là 2-2, Cibulkova chơi như lên đồng với những cú phải tay mạnh mẽ. Hạt giống số 10 thắng liền bốn game để kết thúc set hai với phần thắng 6-2. Được đà hưng phấn, Cibulkova tiếp tục giành break để vươn lên dẫn Li Na 3-1 ở set ba, và đứng trước cơ hội lội ngược dòng vào chung kết. Tuy nhiên, Li Na thể hiện bản lĩnh của tay vợt số hai đúng lúc. Cô khắc chế những cú đánh của đối thủ, liên tục giành điểm để có chiến thắng 6-3 trong set quyết định.

"Tôi rất hạnh phúc vì lần đầu tiên giành quyền vào chung kết ở Miami", Li Na nói. "Điều duy nhất tôi có thể làm là cố gắng chạy thật nhiều và giành từng điểm một".

Đối thủ của Li Na ở chung kết là Serena Williams - người không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sharapova trong trận bán kết một.

Serena và "Búp bê Nga" đều thể hiện sức mạnh trên sân nhưng những con số thống kê chỉ rõ lý do cô em nhà Williams là người chiến thắng. Serena giành 21 điểm, mắc 22 lỗi đánh hỏng và có đến 8 cú ace trong khi Sharapova chỉ giành được 14 điểm, mắc 29 lỗi đánh hỏng và không có ace nào.

> Xem video Serena đánh bại Sharapova

Serena được đánh giá cao hơn Li Na, đối thủ trong trận chung kết. Thành tích đối đầu giữa hai tay vợt đang là 10-1 nghiêng về tay vợt số một thế giới.

Khởi Nguyên

(--- VnExpress ---)