Hôm nay: Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Ép sân trong suốt trận đấu, Real Madrid không gặp khó khăn nào để hạ gục Liverpool 3-0 tại Anfield ở lượt trận thứ 3 bảng B Champions League. Người lập công cho đoàn quân HLV Ancelotti là C.Ronaldo và Benzema (2 bàn).

Sau hai trận toàn thắng, Real Madrid đang tỏ ra rất tự tin nhưng HLV Ancelotti vẫn thận trọng trong chuyến làm khách đến Anfiled bởi Liverpool luôn rất mạnh trên sân nhà, trong khi "Kền kền trắng" lại thi đấu không thực sự tốt tại nước Anh.


Nhưng trước đối thủ có phần bị khớp tâm lý, Real Madrid đã không mất quá nhiều thời gian để áp đặt thế trận. Ronaldo khai thông thế bế tắc cho Real Madrid và anh đã có 70 bàn tại Champions League, kém người giữ kỷ lục này là Raul đúng 1 bàn.

Sau đó, Benzema ghi tiếp hai bàn để ấn định thắng lợi 3-0 cho Real Madrid ngay trong hiệp 1. Những nỗ lực trong hiệp đấu tiếp theo của Liverpool trở nên vô vọng và họ tự đặt mình vào thế khó khăn trong việc giành vé vào vòng knock-out.

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, Real Madrid gần như chắc suất đi tiếp nếu có được 4 điểm sau 3 trận còn lại. Trong khi đó, cuộc đua cho tấm vé tiếp theo hứa hẹn căng thẳng khi cả Liverpool, Basel và Ludogorets cùng có được 3 điểm.

Bale chấn thương, HLV Ancelotti quyết định sử dụng bộ ba tiền đạo James Rodriguez-Benzema-Ronaldo, Isco sát cánh cùng Modric, Kroos ở giữa sân. Liverpool sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với bộ ba Coutinho-Allen-Sterling chơi phía sau mũi nhọn Balotelli.

Liverpool là đội nhập cuộc tốt hơn và ngay phút 11, Gerrard tung cú sút từ ngoài vòng cấm khiến Casillas phải bay người cứu thua. Trước lối đá áp sát từ Liverpool, Real Madrid gặp nhiều khó khăn và kiểm soát bóng kém hơn đối thủ ở giữa sân.


Không lấn lướt về thế trận, nhưng Real Madrid lại thi đấu khá hiệu quả. Phút 23, James Rodriguez thực hiện đường chuyền đầy tinh tế cho Ronaldo tung cú sút hiểm hóc đánh bại Mignolet, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

5 phút sau, lại là CR7 với cú đá quyết đoán từ ngoài vòng cấm buộc Mignolet phải cứu thua. Đến phút 30, Toni Kroos có pha tạt bóng chuẩn xác để Benzema đánh đầu nhằm thẳng vào góc xa khiến Mignolet bó tay, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

Dẫn trước 2 bàn, Real Madrid có được tâm lý đầy thoải mái trong khi Liverpool có dấu hiệu tâm lý. James Rodriguez và Ronaldo hoạt động đầy năng nổ ở hai cánh, nhiều lần có những pha đột phá khiến hàng thủ Liverpool lúng túng.

Hàng thủ Liverpool tiếp tục mắc sai lầm và phút 41 sau những tình huống lộn xộn ở vòng cấm, Benzema có mặt kịp thời để dứt điểm nhanh hạ Mignolet. 3-0 cho Real Madrid và Benzema hoàn tất cú đúp, khép lại hiệp 1 đầy mỹ mãn cho Real Madrid.


Bước sang hiệp 2 được 5 phút, James Rodriguez tung cú khứa lòng hiểm hóc vào góc xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, đến lượt Ronaldo dứt điểm căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Liverpool chơi đầy nỗ lực, nhưng các miếng tấn công của họ quá đơn giản, dễ dàng bị bẻ gãy.

Liverpool đẩy cao đội hình và tạo cơ hội để Real Madrid phản công. Phút 64 Ronaldo băng xuống khá trống trải, nhưng anh không thể hạ Mignolet ở tình huống đối mặt. 6 phút sau, Sterling khứa lòng đẹp mắt nhằm thẳng vào góc xa khiến Casillas phải bay người cứu thua.

Real Madrid suýt nữa có thêm bàn thứ tư ở phút 73, tiếc là cú đá của Rodriguez đi chệch cột dọc trong gang tấc. HLV Ancelotti quyết định rút Ronaldo ra đi, nhưng Real Madrid vẫn chơi khá chắc chắn và kiểm soát tốt khu trung tuyến.

Liverpool nỗ lực tấn công ở 10 phút cuối trận, nhưng họ không thực sự tạo ra được cơ hội đáng kể nào và chấp nhận thất bại 0-3 tại Anfield. Real Madrid đang chứng tỏ họ không có đối thủ ở bảng B và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet 5.5, Johnson 4.5, Skrtel 5, Lovren 5.5, Moreno 5.5, Henderson 5.5 (Can 67, 6), Gerrard 5, Allen 6, Sterling 6.5, Balotelli 4.5 (Lallana 45, 6.5), Coutinho 6 (Markovic 67, 6)

Real Madrid: Casillas 6.5, Arbeloa 6.5, Varane 7, Pepe 7, Marcelo 7.5 (Nacho 85), Modric 7.5, Kroos 8.5 (Illarramendi 82), Rodriguez 8, Isco 7.5, Benzema 9, Ronaldo 8.5 (Khedira 75, 6)

Kiều My

(--- Dân Trí ---)