Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Trưởng ban tổ chức Ngoại hạng Anh Richard Scudamore cho rằng danh tiếng của giải đấu sẽ chịu tác động tiêu cực từ việc Man Utd xuống dốc không phanh mùa này. Anderson: "Ai cũng muốn rời Man Utd"

Man Utd là một trong những cục nam châm lớn nhất giúp Ngoại hạng Anh thu hút sự chú ý của công chúng yêu bóng đá trên khắp hành tinh.

Đến giờ, danh tiếng của đội bóng giàu truyền thống thành Manchester vẫn là một trong những yếu tố được ban tổ chức Ngoại hạng Anh ưu tiên hàng đầu khi đàm phán ký kết các hợp đồng thương mại.

Scudamore-7927-1396000953.jpg

Scudamore lo ngại uy tín của Ngoại hạng Anh sẽ bị ảnh hưởng vì Man Utd sa sút.

Tuy nhiên, đà xuống dốc của Man Utd hiện tại không khỏi làm những nhà quản lý của Ngoại hạng Anh lo ngại. "Sử dụng hình ảnh của Man Utd chẳng khác nào chơi dao hai lưỡi", Scudamore nói trên tờ Bloomberg bên lề một sự kiện khuếch trương hình ảnh Ngoại hạng Anh ở Nam Phi hôm qua.

Sau thảm bại 0-3 trong trận derby Manchester giữa tuần này, "Quỷ Đỏ" đã bị đầu bảng Chelsea bỏ xa 18 điểm, và đội đứng thứ tư - suất cuối cùng dự Champions League mùa sau - tới 12 điểm.

Man Utd trước đó đã bị loại khỏi các giải Cup quốc nội là Cup FA và Cup Liên đoàn. Nếu không thể vô địch Champions League mùa này, gần như chắc chắn mùa tới, Man Utd sẽ lần đầu tiên sau 20 năm không được dự sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

Moyes-3205-1396000954.jpg

Man Utd ngày càng phai nhạt, không giữ được hình ảnh một đội quân chiến thắng như trước.

Nhưng ngay cả cơ hội ít ỏi còn lại đó cũng trở nên khó khăn hơn bội phận với thầy trò David Moyes, khi kết quả bốc thăm đưa họ vào chung cặp tứ kết với Bayern Munich -  đối thủ đang được thừa nhận rộng rãi như là đội bóng hay nhất thế giới hiện tại.

"Khi đội bóng nổi tiếng nhất chơi không tốt, lượng khán giả và đối tác quan tâm tới giải đấu chắc chắn sẽ giảm đi ở một số nơi", Scudamore bình luận thêm.

Phương Minh

(--- VnExpress ---)