Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Dù có lợi thế sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng phải đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Thanh Hóa mới có bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Trận thắng 1-0 này làm sống lại hy vọng đua tranh tới ngôi vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Với phong độ không thực tốt ở giai đoạn lượt về, Thanh Hóa bị tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch cùng 2 đối thủ Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Tuy nhiên, khoảng cách với 2 đội đứng trên vẫn có thể thu hẹp nếu như thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm những điểm số quan trọng trong giai đoạn nước rút. Đó là lý do đội chủ sân Thanh Hóa đặt rất nhiều quyết tâm giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà chiều nay.

Thanh Hóa đã rất quyết tâm giành chiến thắng trước Hải Phòng, ảnh: Minh Hoàng
Thanh Hóa đã rất quyết tâm giành chiến thắng trước Hải Phòng, ảnh: Minh Hoàng

Cơ hội rất lớn để Thanh Hóa đánh bại Hải Phòng, bởi ngoài lợi thế sân nhà, có lực lượng được đánh giá cao hơn, thì đội khách trận này thiếu tới 5 trụ cột vì những án treo giò. Như vậy, Hải Phòng đã không bỏ giải như tuyên bố của lãnh đạo này cách đây không lâu, sau khi không phục các quyết định của Ban kỷ luật VFF.

Ngoài Xuân Thành bị treo giò, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ Thanh Hóa đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù chiếm thế áp đảo và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, nhưng Thanh Hóa vẫn không cụ thể thành bàn thắng. Hải Phòng với mục tiêu có điểm, đã chơi cố thủ và họ suýt chút nữa đã thành công, nếu như đội chủ nhà không có bàn thắng ở đúng phút bù giờ của trận đấu. Người ghi bàn duy nhất cho Thanh Hóa là cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân, mang về 3 điểm quý giá cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa đã có chiến thắng tuyệt vời trước Hải Phòng, Ảnh: Minh Hoàng
Thanh Hóa đã có chiến thắng tuyệt vời trước Hải Phòng, Ảnh: Minh Hoàng

Với trận thắng này, Thanh Hóa rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng xuống chỉ còn 3 điểm. Như vậy, cơ hội đua tranh ngôi vô địch với đội bóng xứ Thanh vẫn còn nguyên.

Ngô Linh

(--- Dân Trí ---)