Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí)- Thi đấu thăng hoa tại La Liga, nhưng Barca có phần thiếu ổn định tại Champions League và ở Nou Camp đêm nay, đoàn quân HLV Luis Enrique quyết tâm đánh bại Ajax để tạo điểm nhấn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out tại bảng H năm nay.

Barcelona đang thi đấu bùng nổ tại La Liga với 22 điểm/8 trận và đạt hiệu số 22-0, đó là sự chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc đấu với Real Madrid tại Siêu kinh điển, đồng thời là một sự khẳng định của HLV Enrique trong việc xây dựng lại CLB xứ Catalan sau một năm thất bại dưới thời Martino.

Những cuộc đấu Barca-Ajax luôn diễn ra khá căng thẳng
Những cuộc đấu Barca-Ajax luôn diễn ra khá căng thẳng

Nhưng ở Champions League, Barcelona lại không có được sự ổn định như vậy. Thất bại có phần tệ hại 2-3 trước Paris Saint Germain (PSG) ở Paris cách đây 2 tuần là nỗi thất vọng lớn với CLB xứ Catalan và đó cũng là lần duy nhất kể từ đầu mùa giải, Barcelona không giữ sạch được mành lưới.

Trận thua PSG đã phơi bày hết những điểm yếu phòng ngự của Barca, khi các hậu vệ của họ luôn chậm chạp khi đối mặt các chân sút tầm cỡ như Lavezzi, Ibrahimovic hay Cavani. Ngoài ra, tuyến giữa của CLB xứ Catalan cũng không còn biến hóa và sắc sảo như trước đây để duy trì được thế trận áp đảo.

Tương quan ở bảng H Champions League đang diễn ra khá cân bằng khi PSG dẫn đầu với 4 điểm, Barcelona có 3 điểm và số điểm của Ajax là 2 điểm. Ngoài Apoel Nicosia bị đánh giá thấp hơn thì cả 3 đội còn lại đều có thực lực, tham vọng. PSG nhiều khả năng sẽ giành trọn điểm khi đối diện Apoel nên hai cuộc đấu sắp tới của Ajax-Barca hứa hẹn vô cùng căng thẳng.

Do đó, cuộc tiếp đón Ajax tại Nou Camp đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đoàn quân HLV Luis Enrique và họ không được phép sảy chân. Ajax là đối thủ giành kinh nghiệm tại Champions League và phòng ngự đầy khó chịu, nên đây hứa hẹn là trận đấu không dễ dàng với Los Blaugrana.

HLV Luis Enrique cũng giữ chân một số trụ cột ở La Liga cuối tuần qua nên ông sẽ có được đội hình sung sức nhất. Iniesta, Busquets, Rakitic sẽ trở lại khu vực giữa sân và hỗ trợ đắc lực cho bộ đôi ngôi sao Messi-Neymar ở tuyến đầu.

Khi lối chơi tiqui-taca không còn giữ được sự biến ảo như quá khứ thì rõ ràng, sự tỏa sáng nơi các cá nhân luôn quan trọng với Barcelona. Lionel Messi sẽ là nhân tố chủ chốt trong lối chơi chung và chắc chắn, hầu hết các đường bóng tấn công của Barcelona sẽ phải qua chân ngôi sao người Argentina.

Messi luôn có duyên ghi bàn mỗi khi đối đầu Ajax
Messi luôn có duyên ghi bàn mỗi khi đối đầu Ajax

Ngoài ra, Neymar đang có được phong độ cao và anh được kỳ vọng sẽ là chân sút chủ lực của đội bóng Tây Ban Nha. Chính sự ăn ý của cặp Messi-Neymar mang đến sự thành công cho Barca tại La Liga và tất cả chờ đợi hai ngôi sao Nam Mỹ sẽ duy trì được phong độ đó ở Champions League.

Ajax không được đánh giá cao trong chuyến đi đến Nou Camp, nhưng họ là đội bóng không thể xem thường. HLV Frank de Boer đã xây dựng được một nền tảng đội hình có tính kỷ luật cao và những cầu thủ như nhạc trưởng Eriksen hay chân sút Miralem Sulejmani là những cầu thủ mà Barcelona không thể xem thường.

Barcelona cần một chiến thắng trước Ajax để tạo điểm nhấn trong cuộc đua với PSG tại bảng H, nhưng đây là 90 phút hứa hẹn không hề dễ dàng với Barca bởi đại diện Hà Lan cũng sẵn sàng làm nên một bất ngờ đặc biệt trong chuyến đi bão táp đến Nou Camp đêm nay.

Kiều My

(--- Dân Trí ---)