Hôm nay: Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Ở vòng đấu này, Atletico Madrid sẽ đụng độ với Malmo trên sân nhà Vicente Calderon. Trong khi đó, Juventus có chuyến hành quân tới Hy Lạp để chạm trán với Olympiacos. Liệu hai “ông kẹ” bảng A có thể tạo ra được lợi thế.

Cục diện bảng A sau hai lượt đấu đầu tiên khá cân bằng khi cả 4 CLB đều có được 3 điểm. Những bất ngờ đã xuất hiện, cùng với đó, sức mạnh của những “ẩn số” như Malmo hay Olympiacos cũng phần nào lộ diện.

Atletico Madrid phải rất cẩn trọng trước Malmo
Atletico Madrid phải rất cẩn trọng trước Malmo


Cả hai đã cho thấy họ không phải là những kẻ lót đường. Thay vào đó, cả hai CLB này sẽ là thách thức lớn cho hai “ông kẹ” ở bảng đấu này là Atletico Madrid và Juventus. Đó là điều dễ hiểu bởi trình độ các CLB ngày càng thu hẹp.

Chính vì vậy, mặc dù Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà trước Malmo nhưng HLV Simeone vẫn rất cẩn trọng trước đối thủ tới từ Thụy Điển. Ông nói: “Atletico Madrid phải thực sự cẩn trọng với Malmo. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ này.

Trên sân nhà, họ đã thi đấu rất tốt trước Olympicos. Ngay cả trên đất khách, Malmo cũng khiến Juventus gặp nhiều khó khăn. Họ đã cầm chân đối thủ này với tỷ số 0-0 trong hiệp 1, trước khi bị thua”.

Trên thực tế, lối chơi của Malmo cũng giống như truyền thống của ĐT Thụy Điển. Họ thi đấu khá đơn giản, sử dụng nhiều đường bóng dài (tập trung cho tiền đạo Markus Rosenberg). Mặc dù vậy, không hề dễ dàng hóa giải “công thức” này. Vì vậy, nhà vô địch Thụy Điển luôn rất khó chịu.

Mới đây, Atletico Madrid vừa giành chiến thắng 2-0 trước Espanyol ở La Liga nhưng không thể nói họ đã ổn. Ngay trước đó, họ đã thúc thủ 1-3 trước Valencia với hàng thủ bị xuyên thủng “nát bươm” chỉ sau 13 phút đầu.

Những gì Atletico Madrid trình diễn ở Champions League mùa này cũng không thể thuyết phục được bất cứ ai. Họ thúc thủ 2-3 trước Olympiacos và trải qua trận đấu nhạt nhòa trước Juventus ở loạt thứ 2.

Dẫu sao, so với Malmo, Atletico Madrid cũng hơn hẳn về lực lượng, đẳng cấp. Hơn nữa, việc được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderon là lợi thế lớn của CLB này. Tại đây, họ đã bất bại 17 trận liên tiếp (sau trận thua Real ở cúp nhà Vua). Chỉ cần thi đấu cẩn trọng, nhà Á quân Champions League hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Miranda, Ansaldi; Suarez, Gabi, Koke; Turan, Mandzukic, Griezmann

Malmo: Olsen; Ricardinho, Tinnerholm, Konate, Halsti; Hammar, Adu, Forsberg, Cibicki; Rosenberg, Eriksson

Cũng như “tướng” Simeone, HLV Allegri của Juventus cũng tỏ ra khá dè chừng trước chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” tới đất Hy Lạp đụng độ với Olympiacos. Sự đáng sợ của CLB này tại đây đã được kiểm chứng với chiến thắng 3-2 trước Á quân Champions League, Atletico Madrid.

Juventus có chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” tới sân Olympiacos
Juventus có chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” tới sân Olympiacos


Xa hơn, Olympiacos chỉ thua đúng 2/10 trận đấu trên sân nhà gần đây ở đấu trường này, trong số những bại tướng của CLB Hy Lạp có cả những “ông kẹ” như Arsenal hay Man Utd.

Trong khi đó, Juventus bước vào chuyến hành quân này với sự hụt hẫng nhất định. Cuối tuần qua, họ đã để đối thủ yếu Sassuolo cầm chân với tỷ số 1-1 và đứt mạch chiến thắng liên tiếp ở Serie A.

Trong những năm qua, Lão bà cũng luôn tỏ ra bấp bênh ở đấu trường châu Âu. Điền hình như ở mùa giải trước, họ đã chịu thúc thủ trước Galatasaray ở lượt đấu cuối cùng và tức tưởi rời khỏi Champions League.

Trong quá khứ, Juventus từng chiến thắng trong cả 2 lần đụng độ với Olympiacos, trong đó có thắng lợi 7-0 ở Turin (năm 2003). Tuy nhiên, họ sẽ rất khó lặp lại thành tích này. Nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu này hôm nay, Lão bà cần thể hiện quyết tâm lớn.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon; Ogbonna, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Evra; Morata, Tevez

Olympiacos: Roberto; Elabdellaoui, Botia, Abidal, Masnuaku; Maniatis, Miliovojevic, Ndinga; Kasami, Mitroglou, Afellay

H.Long

(--- Dân Trí ---)