Hôm nay: Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Mọi kết quả ngoài thắng lợi ở vòng 32 hôm nay 29/3 đều đồng nghĩa với việc Arsenal bị gạt hẳn khỏi cuộc đua vô địch Ngội hạng Anh và đánh mất niềm tin của các CĐV. Man City sợ mất chiến tướng khi đại chiến Arsenal

* Bóng lăn lúc 17h30 hôm nay (0h30, chủ nhật 30/3, Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.

Tròn một tuần sau khi bị Chelsea chà đạp bằng tỷ số 6-0 ở Stamford Bridge, Arsenal đối mặt với Man City - một đội bóng khác từng nã vào lưới họ tới sáu bàn trong một trận cầu tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal-8283-1396048778.jpg

Arsenal đang ở thời điểm rất tăm tối trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.

HLV Wenger thừa nhận rằng đây là cơ hội cuối cùng để Arsenal níu giữ hy vọng vô địch và duy trì sự hiện diện của họ trên đường đua. Điều đó không sai xét tới việc trận cầu ở Emirates hôm nay là trận cầu lớn, "trận cầu sáu điểm" cuối cùng của thầy trò Wenger tại Ngoại hạng Anh mùa này vì sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp, họ toàn đá với các đối thuộc diện thấp cổ bé họng hơn trên chặng đường còn lại (Everton, West Ham, Hull, Newcastle, West Brom và Norwich).

Vòng 32

Thứ bảy, 29/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
12h45
Man Utd - Aston Villa
15h
Crystal Palace - Chelsea
Southampton - Newcastle
Stoke - Hull
Swansea - Norwich
West Brom - Cardiff
17h30
Arsenal - Man City

Chủ nhật, 30/3
Fulham - Everton
Liverpool - Tottenham

Thứ hai, 31/3
Sunderland - West Ham 20h

*Bảng điểm

Tuy nhiên, thực tế cho thấy cơ hội đua tranh ngôi vô địch của Arsenal không còn nhiều, thậm chí đã tiêu tan, khi họ chỉ kiếm được một điểm từ hai trận gần nhất - trận đá bù hòa Swansea 2-2 hôm giữa tuần này. Cách biệt giữa Arsenal với đầu bảng Chelsea lần lượt được nới rộng một lên sáu điểm trong hai trận cầu đó. Liverpool đứng dưới Arsenal trước vòng 31, nhưng giờ cũng đã nhảy tam cấp, ngồi lên đầu thầy trò Wenger trên bảng điểm với cách biệt năm điểm.

Ngay cả khi thắng trận Man City hôm nay, Arsenal cũng không chắc thu hẹp được cách biệt với hai đội nhất nhì. Man City thì vẫn còn lợi thế lớn nhờ đang đá ít hơn hai trận so với ba đội còn lại trong top 4. "Arsenal sẽ không vô địch đâu, dù thắng, hòa hay thua trận Man City hôm nay. Họ đơn giản chưa đủ lực", bình luận viên Mark Lawrenson nói trên BBC.

Vì thế, trận đại chiến ở Emirates hôm nay, một cách thực tế nhất, chỉ là cơ hội để thầy trò Wenger phục hồi niềm kiêu hãnh đang bị tổn thương nghiêm trọng của Arsenal. Đây cũng là cơ hội lớn cuối cùng để Wenger lấy lại niềm tin cho các CĐV mà số đông đang mất dần kiên nhẫn tới mức kêu gọi ông từ chức, bất chấp những công lao to lớn trong 17 năm rưỡi vừa qua dẫn dắt Arsenal.

Tuy nhiên, đánh bại Man City lúc này là điều không dễ.

Kể từ sau cú sốc thua Aston Villa ở vòng đấu mở màn mùa giải, Arsenal chưa biết thua thêm trận Ngoại hạng Anh nào trên sân nhà mùa này. Nhưng nếu có đội nào đủ khả năng chấm dứt mạch thành tích tốt ấy của Arsenal tại Emirates, thì đó chính là Man City.

Sau khi bị loại khỏi Cup FA rồi Champions League, Man City chỉ còn lại Ngoại hạng Anh để phấn đấu chinh phục thêm một danh hiệu mùa này. Ba chiến thắng liên tiếp gần nhất là lời khẳng định hùng hồn cho việc Man City thật sự là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Man-City-4564-1396048778.jpg

Man City đang đạt phong độ đỉnh cao như thời điểm họ hạ Arsenal 6-3 ở lượt đi.

Trận derby Manchester giữa tuần qua là hiện thân cho sự hoàn thiện của Man City hiện tại. Họ không chỉ lấy lại sự vững vàng dưới hàng thủ, trong khi hàng công đang đạt phong độ ấn tượng như chính họ trong giai đoạn dài bùng nổ từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 1 vừa qua. Trận thắng đậm Arsenal 6-3 ở lượt đi nằm ở chính giữa chu kỳ thăng hoa ấy.

Khó khăn, nếu có với Man City hôm nay, chỉ đến từ nỗi lo chấn thương. David Silva đang chơi tuyệt hay trong ba chiến thắng gần đây, nhưng anh lại gặp vấn đề ở mắt cá và phải đợi đến sát giờ bóng lăn mới biết có thể thi đấu hay không.

Tuy nhiên, nếu vắng tiền vệ nhỏ con này, HLV Pellegrini vẫn còn tới hai phương án thay thế. Hoặc Yaya Toure sẽ được đẩy lên đá thay Silva trong vai trò của một số 10, để Milner hoặc Javi Garcia thay Toure đá cặp với Fernandinho ở giữa sân. Hoặc Nasri sẽ được kéo từ biên vào để lấp khoảng trống mà Silva để lại.

Đối đầu

- Arsenal chỉ thắng hai trong chín trận Ngoại hạng Anh gần nhất gặp Man City.

- Có tới sáu thẻ đỏ các trọng tài được rút ra trong bảy trận Ngoại hạng Anh gần nhất giữa hai đội, bốn cho Man City, hai cho Arsenal. Năm trong số thẻ này đến trong ba trận gần nhất họ chạm trán tại Emirates.

Phong độ của Arsenal

- Arsenal đang bất bại suốt 14 trận Ngoại hạng Anh gần nhất trên sân nhà (thắng 10, hòa 4) kể từ sau trận thua Aston Villa 1-3 ngày ra quân.

- Thầy trò Wenger chỉ thắng ba trong chín trận Ngoại hạng Anh gần nhất (thắng ba, hòa ba, thua ba)

- Giroud ghi năm bàn trong ba trận gần nhất tại Emirates trên mọi đấu trường.

- Arsenal không ghi nỗi bàn nào ở ba trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất.

Phong độ của Man City

- Man City đang bất bại suốt chín trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh (thắng bảy, hòa hai)

- Họ đang có năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất giữ sạch lưới và sẽ lập kỷ lục của CLB nếu nối dài mạch sạch lưới ấy lên sáu trận sau hôm nay.

- Man City ghi tới 11 bàn muàn ày từ các quả phạt góc - nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh, và cũng là đội đạt tỷ lệ chuyển hóa số cú dứt điểm trúng hướng cầu môn thành bàn thắng cao nhất giải (20%).

- Yaya Toure ghi 11 bàn chỉ trong 14 trận Ngoại hạng Anh gần nhất anh ra sân.

- Edin Dzeko sẽ đạt cột mốc 100 trận đá cho Man City nếu ra sân hôm nay. Tiền đạo người Bosnia đã ghi sáu bàn chỉ trong bảy lần gần nhất được đá chính ở Ngoại hạng Anh và 26 trong số 40 bàn (65%) mà Dzeko đang có ở sân chơi này đều được anh ghi trên sân khách.

Đội hình xuất phát dự kiến

line-up-3213-1396048778.jpg

Phương Minh

(--- VnExpress ---)