Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(2sao) – Không chỉ có nam rapper, những nữ rapper xuất sắc của showbiz Hàn cũng khiến khán giả ấn tượng khó quên.

Hãy cùng 2sao điểm danh 7 nữ rapper đỉnh cao nhất làng nhạc Hàn hiện nay.

CL (2NE1)

Ngay từ thời điểm ra mắt cùng 2NE1 với ca khúc “Fire”, CL đã nổi lên như một hiện tượng rapper tài năng. Gần 5 năm trôi qua, sự nghiệp của CL càng lên như “diều gặp gió” khi cô nàng liên tục ra các album solo đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng.

Sở hữu chất giọng rap mạnh mẽ không chỉ giúp CL tỏa sáng rực rỡ ở Kpop, mà còn tạo cơ hội cho cô nàng hợp tác với những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới như Will.i.am hay Diplo. Sự nghiệp của CL chắc chắn sẽ còn tạo thêm nhiều ‘bom tấn’ ở Kpop và trên toàn thế giới.

chau-a182007idolrapper001.jpg


CL thể hiện tài năng trong ca khúc solo “The Baddest Female”


CL song ca cùng tiền bối G-Dragon nhưng không hề để bị ‘lép vế’,
ngược lại CL còn gây ấn tượng đặc biệt cho khán giả


Hana (Secret)

chau-a182007idolrapper002.jpg

Sở trường của Secret là những ca khúc có giai điệu dễ thương, thế nhưng ít ai biết rằng cô nàng Hana trong nhóm lại sở hữu khả năng rap tự do “free style” rất đỉnh. Hiếm có cơ hội thể hiện nhưng khi Hana xuất hiện tại các chương trình radio, Hana đã làm cho nhiều thính giả nghe đài phải sửng sốt khi chứng kiến khả năng “nhả chữ” đáng kinh ngạc. Đọc rap liên tục nhưng không bị hụt hơi, cách nhấn nhá mang phong cách dễ thương, Hana đã chứng tỏ khả năng khác biệt của mình không chỉ khi đứng cùng nhóm.


Hana hát rap phối lại trên nền ca khúc "Madonna” – một bản ‘hit’ của Secret


MV của Secret - Poison


Bora (Sistar)


chau-a182007idolrapper003.jpg

Là tâm điểm của Sistar, Bora không chỉ sở hữu một thân hình “chuẩn”, khuôn mặt xinh đẹp mà người nghe cũng ‘mê mẩn’ chất giọng lạ của Bora. Khác với những phong cách rap của các nghệ sĩ khác, Bora có giọng rap thanh mảnh nhưng chất chứa nhiều cảm xúc. Tương tự như rapper Junhyung (thành viên của Beast), Bora có thể chuyển đổi mạch cảm xúc một cách chuyên nghiệp từ đoạn này sang đoạn khác, cuốn hút người nghe theo mạch câu chuyện đầy tình cảm.


MV Sistar – Give It To Me


MV Sistar 19 ( nhóm nhỏ của Sistar bao gồm Bora và Hyorin)
Ca khúc Gone Not Around Any Longer


Yoobin (Wonder Girls)

chau-a192007idolrapper004.jpg

Có thể nói Yoobin sở hữu giọng hát tông trầm nhất so với các nữ rapper khác, nhưng hiện cô vẫn được đánh giá cao về khả năng đọc rap trong các ca khúc. Tương phản với phong cách nữ tính của mình, Yoobin có thể biến hóa thành cô nàng rapper “chất” và cực năng động, linh hoạt. Yoobin có thể rap bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh.


Wonder Girls thời “Like This”


Yoobin có thể rap bằng tiếng Anh, hát cùng Akon – nghệ sĩ đình đám của Mỹ


Miryo (Brown Eye Girls)

chau-a192007idolrapper005.jpg

Brown Eyed Girls là nhóm nhạc hàng đầu xứ Kim Chi hiện nay, mỗi ca khúc mới do nhóm phát hành đều leo thẳng lên vị trí số 1 các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc. Thành công của BEG có được là nhờ sự kết hợp đa dạng của các thành viên, trong đó có nữ rapper Miryo. Không chỉ hát hay, rap đỉnh, Miryo còn có khả năng thanh nhạc và sáng tác, viết lời đáng ngưỡng mộ. Phong cách rap tự do và khả năng “phiêu” trên sân khấu, Miryo là nghệ sĩ nhận được rất nhiều lời mời hợp tác.


Tận mục sở thị khả năng rap của Miryo


Miryo song ca cùng cựu thành viên FT.Island Wonbin, ca khúc
đã đạt rất nhiều cúp trên các chương trình âm nhạc


Jimin (AOA)


chau-a192007idolrapper006.jpg

AOA là một trong số những nhóm nhạc hiếm hoi có thể vừa hát vừa chơi nhạc cụ, tuy nhiên đi theo xu hướng ‘sexy’ ở Kpop, AOA đã phải từ bỏ nhạc cụ để chuyển sang phong cách nữ tính kết hợp cùng vũ đạo khi thể hiện. Chất giọng của Jimin là sự pha trộn giữa cá tính và nữ tính đồng thời tạo nên dấu ấn đặc biệt khó phai khi nghe các ca khúc của AOA.


AOA – Miniskirt


LE (EXID)

chau-a192007idolrapper007.jpg

EXID là một trong những nhóm nhạc tương đối nhưng cô nàng LE đã chứng tỏ mình là một nữ rapper không hề kém cạnh so với các bậc tiền bối đi trước. Trước khi ra mắt dưới vai trò thành viên nhóm nhạc thần tượng, LE đã từng hoạt động ở thế giới ngầm ‘underground’ dưới biệt danh Elly. Ngay cả khi hoạt động cùng các nghệ sĩ Kpop, LE cũng không hề để ảnh hưởng tới phong cách rap độc đáo của mình. Giọng rap cao cùng phong cách quyến rũ gợi nhớ tới HyunA, nhưng khi LE thể hiện khả năng ca hát, không một ai có thể nhầm lẫn LE với các nghệ sĩ khác, LE đã tạo nên sự khác biệt cho chính mình.


LE hợp tác cùng một loạt nghệ sĩ rap tên tuổi


EXID – I Feed Good MV


Thùy Nguyễn

rapper nhạc cụ ca khúc ca hát nghệ sĩ phong cách giọng hát gây ấn tượng thành viên không hề, 7 rapper nữ đỉnh cao của showbiz Hàn

(--- 2sao vietnamnet ---)